Mặt nạ

Hướng dẫn đắp mặt nạ tự nhiên cho da khô CHI TIẾT từ A đến Z

Mặt nạ tự nhiên cho da khôvà nhạy cảm bằng chuối, mật ong, dầu olive, dưa leo, sữa tươi và các công thức bên dưới tác dụng dưỡng ẩm, cấp nước và giúp da không bị khô, thiếu nước, bong tróc vào mùa đông hiệu quả nhất. Tham khảo cách làm và cách đắp mặt nạ tự nhiên dành cho da khô chi tiết dưới đây.

1.  Vì sao da bạn ngày càng khô?

Đầu tiên chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nguyên nhân làm cho da bạn bị khô ráp thiếu sức sống. Khô da là tình trạng phổ biến hiện nay, do tình trạng ô nhiễm môi trường gia tăng không ngừng. Làm việc trong môi trường máy lạnh thường xuyên cũng dẫn đến khô da.

Các tác nhân gây hại như khói bụi, tia cực tím xâm nhập qua làn da sẽ làm cho lớp biểu bì và sừng hư hỏng. Hơi nước tích tụ dưới da bốc hơi tự do làm cho hàm lượng nước của da giảm. Các tế bào dưới da chết kết dính vào nhau và tạo nên tình trạng nứt nẻ trên da. Da khô còn ở nguyên nhân chăm sóc da không đúng cách, vết nhăn xuất hiện nhiều hơn và quá trình lão hóa nhanh hơn.

Những chất nhờn trong da tiết ra làm duy trì độ ẩm cho da. Tuyến nhờn này còn bảo vệ da khỏi những vi khuẩn gây hại và các tác nhân gây hại từ môi trường. Tuyến nhờn không hoạt động tốt cũng gây ảnh hưởng và làm cho da khô nứt nẻ nghiệm trọng.

Da khô không có đủ lớp lipit sẽ làm da dễ bị tổn thương. Từ đó các tác nhân môi trường xâm nhập và gây hại, gây ra những phản ứng nhạy cảm quá mức ở da như ngứa và mẩn đỏ, khô, bong tróc.

2. Cách làm 8 mặt nạ cho da khô tốt nhất hiện nay

Mặt nạ dưa leo tăng cường được độ ẩm

Trong thành của dưa leo chứa nhiều vitamin, chất xơ và nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Hơn hết thành phần chính của dưa leo là nước và nhiều loại khoáng chất rất cần cho da khô. Chính nhờ chứa nhiều thành phần có lợi này mà dưa leo giúp chị em có vẻ đẹp như ý. Dưa leo chứa rất ít năng lượng, nhưng lai nhiều vitamin dùng dưa leo trực tiếp lên da làm da mịn màng, và ngăn tiến trình xuất hiện của nếp nhăn.

mat na da kho 0

Mặt nạ bơ và sữa chua

  • ½ quả bơ nghiền nhuyễn
  • 1 muỗng canh sữa chua không đường
  • Bơ xắt mỏng quết thêm sữa chua… ôi yummy…, vừa ngon vừa giàu dinh dưỡng. Khi ăn, các chị nên chừa lại một ít để làm mặt nạ luôn nhé

Đu đủ, chuối và sữa tươi

Ít ai biết ngoài tác dụng giải nhiệt, trị mụn thì đu đủ còn là bài thuốc hữu hiệu đặc trị các chứng khô da, nứt nẻ, giảm thâm, sẹo và các vết nhăn. Chỉ cần một lát đu đủ, nửa quả chuối và chút sữa tươi, xay nhuyễn thành hỗn hợp sệt, thoa đều lên da mặt và để trong vòng 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh để cảm nhận sự thay đổi của làn da.

Hỗn hợp trên cung cấp đủ nước, độ ẩm và vitamin giúp nuôi dưỡng làn da trở nên mịn màng và mềm mượt. Theo tờ Stylecraze, đây là hỗn hợp mặt nạ dưỡng ẩm hiệu quả nhất cho da khô. Nếu bạn muốn có làn da như em bé, hãy đắp hỗn hợp này 2 lần mỗi tuần. Nó cũng có tác dụng rất tốt cho những vùng da khô như khuỷu tay, đầu gối…

Mặt nạ chuối – sữa chua

Trộn nửa quả chuối và 4 muỗng sữa chua, đánh nhuyễn rồi đắp lên mặt. Sau 15 phút rửa mặt sạch bạn sẽ có một làn da mềm mại với tế bào chết đã được tẩy sạch.

Mặt nạ mật ong – trứng

Trộn đều 1 muỗng mật ong với 1 lòng đỏ trứng, thoa lên mặt và chờ trong 15 phút. Nguồn dinh dưỡng quý giá từ mật ong và trứng sẽ nuôi dưỡng làn da khô ráp của bạn, nhanh chóng phục hồi làn da trong vài phút thôi!

Mặt nạ dầu olive cho da khô

Dầu olive được biết đế với nhiều lợi ích không chỉ về da mà còn sức khoẻ. Dầu olive giúp da giữ lại các chất dưỡng ẩm đơn giản chỉ cần bôi nó lên mặt. Nhẹ nhàng massage và để trong 15 phút. Sau đó rửa đi, bạn sẽ ngay lập tức cảm thấy sự khác biệt.

Mặt nạ cà rốt

Hãy thử loại bỏ các tế bào da chết từ bề mặt của da của bạn cực đơn giản với mặt nạ cà rốt. Các chất vitamin A trong cà rốt sẽ thấm sâu vào các lỗ chân lông của bạn và tăng sức sống nhanh chóng cho các tế bào da. Bạn có thể cắt lát carot thật mỏng và ngâm vào nước lạnh, sau đó đắp lên mặt, hoặc xay nhuyễn carot và đắp mặt khoảng 10 phút. Rửa sạch lại với nước ấm.

Rượu vang đỏ và mật ong

Các chuyên gia về da bật mí rằng chất chống oxy hóa và vitamin từ rượu vang đỏ rất tốt cho da. Hãy đổ 7 muỗng rượu vang đỏ với 1 muỗng mật ong vào một cái bát nhỏ. Sử dụng một miếng bông trang điểm để thấm lên da của bạn. Để khuôn mặt bạn khô hoàn toàn sau đó rửa với nước ấm. Nếu bạn muốn tăng cường tác dụng giữ ẩm, thêm 1 muỗng dầu ô liu vào hỗn hợp.

3. Quy trình chăm sóc da khô đúng cách gồm 9 bước sau

Bước 1: Tẩy trang

Có 2 phương thức tẩy trang phổ biến hiện nay đó là tẩy trang truyền thống (cách tẩy trang dùng miếng bông thấm dung dịch chuyên dụng – thường cấu thành bởi 2 phần dầu/silicone và phần nước lỏng) và tẩy trang bằng dầu (cách tẩy trang mặt với các sản phẩm dầu, sáp, bơ tẩy trang chuyên dụng với ba bước: massage mặt với dầu + làm ướt với nước ấm + rửa sạch)

Vào mùa khô do mình đặc biệt lo lắng về việc giữ da đủ ẩm nên thường yêu thích việc tẩy trang bằng dầu hơn. Lấy một lượng dầu ra đầu ngón tay, xoa xoa 2-3 giây trước khi massage đều lên mặt. Sau đó thêm nước, massage nhẹ nhàng rồi rửa sạch mặt.

Bước 2: Rửa mặt với Sữa Rửa Mặt pH thấp

Dù có dùng dầu để tẩy trang hay không, mình đều tôn thờ việc double-cleansing trong việc rửa mặt hàng ngày. Double là vì tẩy trang được coi là bước 1, và sau đó rửa mặt sẽ là bước 2. Việc rửa mặt chỉ có thể coi là hoàn thiện khi đủ cả 2 bước.

Do hàng ngày mình đều trang điểm, nên ở bước này thường dùng kèm máy rửa mặt. Mình chỉ dùng cách ngày 1 lần, kết hợp với sữa rửa mặt có độ pH thấp. Ngoài ra, vào mùa khô mình rửa mặt bằng nước ấm, không lạnh không nóng.

Bước 3: Toner cân bằng da

Đổ một ít toner ra tay rồi vỗ vỗ lên mặt, khi nào đầu ngón tay khô khô tức là toner đã thấm vào da rồi và có thể tiếp tục được tiếp các bước sau.

Bước 4: Tinh chất dưỡng da Essence

Essence giúp da mềm, mịn và căng hơn. Mùa khô nên chọn loại essence tan nhanh, thấm nhanh.

Bước 5: Dưỡng da với dầu dưỡng

Đợt chuyển mùa sang đông, mình quyết định tìm mua dầu dưỡng về để thêm vào chu trình chăm sóc da. Xu hướng chăm sóc da với dầu đã làm mưa làm gió trên thế giới được một thời gian rồi, với đủ mọi ưu điểm tuyệt vời như nguồn gốc tự nhiên, giá thành rẻ, vô vàn các tác dụng như dưỡng ẩm cực ổn, xử lí các khuyết điểm của da (tuỳ từng loại dầu riêng), làm da căng trẻ, chống lão hoá, chống oxi hoá và an toàn, ít kích ứng.

Sau khi dùng dầu dưỡng, da mình khoẻ hơn, đủ ẩm, đẹp lên trông thấy. Mụn cũng bớt đi nhiều, tới độ mình ngừng dùng luôn tẩy da chết hoá học BHA 2% mà vẫn không thấy nhiều vấn đề về mụn như trước.

Bước 6: Khoá ẩm với một loại kem đậm đặc

Về kem khoá ẩm thì mình thường luân phiên tuỳ theo hứng, thời tiết, độ ẩm của da mong muốn. Hôm nào vẫn muốn mỏng nhẹ nhưng cấp ẩm hơn hơn một xíu thì tớ tìm đến em Lotion+. Vẫn mỏng nhẹ, mau thấm mà đủ ẩm.

Mình hay thích chấm kem vào 5 điểm (trán, chóp mũi, hai má, cằm) rồi thoa, vỗ, massage nhẹ nhàng cho kem thấm vào đều đủ.

Bước 7: Dưỡng mắt

Xong mặt sẽ là lúc lo tới những vùng da nhạy cảm hơn. Dạo này mắt mình bắt đầu có li ti các nếp nhăn nhẹ rồi, nên không dám lơ là dùng các sản phẩm dưỡng mắt ‘vô thưởng vô phạt’ như khi xưa nữa, mà muốn kiếm loại nào mang tính đặc trị, xử lí và phòng ngừa lão hoá hữu hiệu hơn.

Bước 8: Dưỡng môi

Mùa khô chỉ cần sang trong một đêm thôi là bờ môi của tớ đã báo hiệu ngay rồi. Bình thường đọc trên mạng cũng thấy mọi người hay khuyên nhau là hãy dưỡng môi bằng dầu dừa, bằng mật ong, bằng lip balm thông thường nhưng đánh thành 5-7 lớp thì chẳng cần đến son dưỡng đặc trị. Nhưng môi mình rất khô nên các sản phẩm đặc trị vẫn luôn là một việc tớ ưu tiên nhất.

Bước 9: Mặt nạ ngủ

Mặt nạ ngủ chính là chìa khoá để “cấp ẩm, cấp nước, cấp dưỡng” cho da. Nên bạn có thể sử dụng 2 ngày/ lần. Hoặc vào mùa khô có thể sử dụng hàng ngày.

Tags

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Close